Tại sao Dữ liệu và Phân tích là 2 chìa khóa để chuyển đổi kỹ thuật số thành công

760
26-06-2019
Tại sao Dữ liệu và Phân tích là 2 chìa khóa để chuyển đổi kỹ thuật số thành công

Xây dựng dữ liệu và năng lực phân tích cho doanh nghiệp để chuyển đổi kỹ thuật số thành công. Mời bạn đọc của Bizfly Cloud cùng theo dõi bài viết sau đây.

Thông tin là một loại tài sản, đồng thời là điểm khác biệt cạnh tranh cho các doanh nghiệp khi tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số. Do đó Dữ liệu và Phân tích trở thành những chiến lược cần được ưu tiên.  

Dữ liệu và phân tích là yếu tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi và số hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên ngày nay, ít hơn 50% chiến lược của doanh nghiệp đề cập đến dữ liệu và phân tích là thành phần cơ bản trong việc tạo ra giá trị doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp hàng đầu trong mọi ngành công nghiệp đang sử dụng dữ liệu và phân tích làm vũ khí cạnh tranh

Gartner dự đoán, đến năm 2022, 90% chiến lược của doanh nghiệp sẽ đề cập rõ ràng: thông tin là tài sản và phân tích doanh nghiệp quan trọng như một năng lực trọng yếu.

"Một công ty có khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế kỹ thuật số mới nổi sẽ đòi hỏi những quyết định nhanh hơn, hướng tới tương lai", Douglas Laney, nhà phân tích VP nổi tiếng tại Gartner nói. Các nhà lãnh đạo cần phải khẳng định kế hoạch chiến lược của công ty để đảm bảo rằng năng lực phân tích và dữ liệu được kết hợp trong các kế hoạch doanh nghiệp cấp cao nhất.

Mở rộng các cuộc thảo luận về dữ liệu và phân tích

Làm cho chiến lược dữ liệu và phân tích trở thành một chủ đề thảo luận thường xuyên trong phòng họp. Các tổ chức hàng đầu trong mọi ngành công nghiệp đang sử dụng dữ liệu và phân tích như vũ khí cạnh tranh, máy gia tốc hoạt động và chất xúc tác đổi mới.

"Dữ liệu và phân tích sẽ trở thành trung tâm của chiến lược, trọng tâm và đầu tư của doanh nghiệp".

Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn đang bị chậm chạp bởi sức nặng của các mô hình kinh doanh truyền thống và quy trình kinh doanh cũ, làm giảm tiềm năng của dữ liệu và phân tích. Những người nhận ra tiềm năng của dữ liệu và phân tích thì lại không có quyền hạn và khả năng trong việc thay đổi văn hóa, nâng cao các kỹ năng phân tích và đầu tư công nghệ cần thiết cho những tiềm năng đó.

Chiến lược nâng cao giá trị doanh nghiệp

Vì vai trò của giám đốc dữ liệu (CDO) ngang bằng với các giám đốc điều hành khác, nên các doanh nghiệp sẽ có xu hướng tránh xa việc chỉ sử dụng dữ liệu làm tài nguyên, dùng phân tích làm công cụ để hỗ trợ ra việc quyết định và báo cáo. Khi đó dữ liệu và phân tích sẽ trở thành trung tâm của chiến lược, trọng tâm và đầu tư của doanh nghiệp.

- Thu thập và xã hội hóa các số liệu có được từ dữ liệu và phân tích mà doanh nghiệp tạo ra.

- Lập kế hoạch chiến lược dựa vào dữ liệu và phân tích. Truyền đạt thông tin này trong nội bộ và công khai trong các báo cáo thường niên, hội nghị nhà đầu tư,...

- Đo lường và truyền đạt về giá trị của thông tin, giúp chuyển văn hóa thành niềm tin và hành xử như thể thông tin là một tài sản quý giá.

- Sử dụng các năng lực phân tích nâng cao (như data science hoặc machine learning) ngoài trí tuệ kinh doanh truyền thống và áp dụng chúng trong toàn doanh nghiệp.

Nguồn: Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Chuyển đổi số: Vị trí con người ở đâu?

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

SHARE