Microsoft Cortana đọc tin nhắn Skype nhằm phát triển hệ thống Chat thông minh

566
28-10-2017
Microsoft Cortana đọc tin nhắn Skype nhằm phát triển hệ thống Chat thông minh

Ngày 10 tháng 10 vừa qua, Microsoft đã thông báo tích hợp Cortana (một trợ lý ảo thông minh nhân tạo) trong chương trình Skype Messenger trên thiết bị Android và iOS. Mục đích chích của việc này là Microsoft muốn phát triển AI (trí thông minh nhân tạo) của mình hiểu các cuộc trò chuyện và giúp đỡ người dùng đưa ra những gợi ý, ý tưởng và thông tin một cách nhanh trong ngay trong cửa sổ trò chuyện.

Theo một bài viết đăng trên trang Blog của Skype cho biết “Cortana có thể giúp người dùng tổ chức một ngày lễ, cuộc đi chơi mà không cần phải rời cuộc trò chuyện. Cortana có thể phát hiện việc người dùng đang lên kế hoạch cho một sự kiện và sau đó là gợi ý về việc thiết lập một lời nhắc nhờ mà bạn sẽ được trên tất cả thiết bị của bạn có sử dụng Cortana”.

Hiểu theo một nghĩa khác, điều này có nghĩa rằng Microsoft Cortana có khả năng đọc được những cuộc nói chuyện bí mật trên skype của bạn.

Mối lo ngại về sự riêng tư?

Đúngvậy, Microsoft Cortana sẽ cần phải theo dõi cuộc trò chuyện bí mật của bạn để có thể đưa ra những gợi ý hữu ích chẳng hạn như thiết lập lịch, mua vé xem phim, xây dựng kế hoạch du lịch, những nhà hàng gần bạn…

Rõ ràng, tính năng này sẽ là một vẫn đề đáng quan tâm đối với những người có ý thức về sự riêng tư. Điều này sẽ gây khó chịu với họ khi biết rằng ai đó đang liên tục đọc những tin nhắn, cuộc trò chuyện của họ với gia đình, bạn bè hoặc biết được kế hoạch kinh doanh bí mật với các đồng nghiệp ngay cả khi Cortana có ý định tốt.

Vậy chúng ta có nên lo lắng về điều này và nó phụ thuộc vào cách bạn dùng Skype?

Câu trả lời là Không cho những người đã và đang sử dụng Skype. Vì cuộc hội thoại qua Skype không có tính năng mã hóa đầu cuối và có nghĩa rằng Microsoft đã có quyền truy cập tất các những thông tin liên lạc riêng tư của bạn dưới dạng văn bản thuần túy và bạn không thể giấu bất cứ thông tin gì với Microsoft.

Câu trả lời là cho những người mới sử dụng Skpye và có ấn tượng tốt với trợ lý ảo thông minh tuy nhiên vẫn quan tâm đến sự riêng tư cá nhân.

Làm cách nào để sử dụng CORTANA cho ứng dụng Skype?

Hiện tại, Cortana mới chỉ hỗ trợ người dùng Skpye tại Mỹ và nó là một tùy chọn thiết lập yêu cầu bạn phải chọn thủ công khi muốn sử dụng tính năng này.

Để sử dụng và cho phép Cortana đọc tất cả cuộc trò chuyện của bạn và giúp nó trở nên thông minh hơn, bạn cần phải làm những bước sau:

SHARE