CDN trong phát triển ứng dụng và web: Ứng dụng CDN trong website TMĐT (P2)

Giờ đây, bạn đã hiểu tại sao trang thương mại điện tử của mình cần một CDN. Và nếu bạn nhận thức được tất cả các lợi ích và muốn sử dụng chúng theo ý bạn, bạn nên làm theo các bước quan trọng sau:

1. Phân tích website/ứng dụng của bạn

Bạn cần tìm hiểu lý do tại sao bạn muốn sử dụng mạng phân phối nội dung CDN. Để đạt được kết quả tối đa, bạn phải đặt một mục tiêu cụ thể.

2. Thiết lập hệ thống CDN

Có một số tùy chọn để sử dụng CDN. Bạn có thể sử dụng CDN miễn phí trong một thời gian để đánh giá các thay đổi tích cực trước khi chuyển lên trả phí. Nếu bạn có một trang web nhỏ với lưu lượng truy cập trung bình các gói personal với dung lượng nhỏ và mức chi trả hợp lý sẽ là quá đủ. Tuy nhiên, với mức tải nặng trên trang web và máy chủ, nên lựa chọn các dịch vụ trả phí của các nhà cung cấp CDN hàng đầu.

Và bạn có thể tùy chỉnh hệ thống CDN riêng cho dự án của bạn. Tùy chọn này hữu ích cho các tài nguyên đặc biệt phức tạp và chúng tôi sẽ xem xét nó sau.

3. Kiểm tra sự thay đổi

Khi CDN đã được cấu hình thành công trên hệ thống, bạn có thể chạy các phân tích trang web trên WebPageTest để đánh giá hoạt động của trang.

Thông tin Website:

Trước

Sau

Tổng thời gian tải

22.1 giây

Tổng thời gian tải

12 giây

Tổng dung lượng

108 (883.2 KB)

Tổng dung lượng

108 (883.2 KB)

Các yếu tố ngoại quan

9 (329.8 KB)

Các yếu tố ngoại quan

9 (329.8 KB)

4. Lựa chọn nhà cung cấp CDN hàng đầu

Hiện nay, không khó để tìm một nhà cung cấp CDN trên thị trường, với các mức giá cả, gói dịch vụ và chất lượng đa dạng, phong phú. Và tất nhiên nhiệm vụ của bạn là lựa chọn CDN tốt nhất.

Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản cần được lưu ý khi chọn một dịch vụ CDN chất lượng:

Số điểm POP

CDN trong phát triển ứng dụng và web: Ứng dụng CDN trong website TMĐT (P2) - Ảnh 1.

Bạn có thể cho rằng càng nhiều điểm POP thì sẽ càng tốt. Nhưng vấn đề phức tạp hơn thế nhiều. Ví dụ, tại sao bạn cần PoP ở Trung Quốc nếu bạn chủ yếu tập trung vào thị trường Việt Nam? Do đó, khi so sánh các nhà cung cấp mạng phân phối nội dung, bạn nên xem danh sách các điểm POP và so sánh chúng với đối tượng khách hàng tiềm năng.

CDN trong phát triển ứng dụng và web: Ứng dụng CDN trong website TMĐT (P2) - Ảnh 2.

Chính sách bộ nhớ cache

Có nhiều kiểu lược đồ bộ nhớ đệm, ví dụ:

Nhân bản tất cả nội dung. Hệ thống này rất hiệu quả đồng thời cũng khá tốn kém.

Nhân bản theo request đầu tiên (sơ đồ phổ biến nhất). Lần request đầu tiên thường chậm, sau đó quá trình diễn ra sẽ nhanh hơn.

Sao chép không đồng bộ bằng cách vượt quá một ngưỡng request nhất định. Đây là phiên bản tiết kiệm hơn, mặc dù số lượng khách hàng truy cập tăng lên sẽ đồng nghĩa với việc dịch vụ sẽ chậm dần.

Chính sách duy trì

Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn các dịch vụ CDN.

Chính sách duy trì sẽ cho biết cách thức và thời điểm đối tượng bị xóa khỏi máy chủ trong PoP cụ thể. Có các tùy chọn như:

Bị loại bỏ khi hết thời gian chờ

Bị loại bỏ khi giảm số lượng yêu cầu dưới một giá trị nhất định

Loại bỏ tại một thời điểm cố định

Dịch vụ bổ trợ

Hệ thống CDN có thể cung cấp các dịch vụ bổ trợ như sau:

- thông báo theo thời gian thực nếu không đạt hiệu suất của các điểm riêng lẻ

- quản lý chính sách bộ nhớ cache

- phân tích

- tích hợp với CMS

- trình phát video html / flash có hỗ trợ sẵn CDN

- DRM cho nội dung

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến khả năng hỗ trợ các giao thức và tập tin quan trọng. Bạn chắc chắn sẽ không muốn hợp tác với một nhà cung cấp không hopox trợ các công nghệ quan trọng trong mô hình kinh doanh của mình.

Hỗ trợ

CDN trong phát triển ứng dụng và web: Ứng dụng CDN trong website TMĐT (P2) - Ảnh 3.

Các nhà cung cấp CDN uy tín sẽ phải đảm bảo khả năng hỗ trợ 24/7/365, tuy nhiên có nhiều yếu tố khác cần xem xét đến như:

- Người quản lý vận hành hệ thống luôn sẵn sàng hỗ trợ.

- Trình độ chuyên môn của các chuyên gia hỗ trợ.

- Tốc độ giải quyết vấn đề.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ CDN hàng đầu Việt Nam hiện nay giúp doanh nghiệp tăng tốc GẤP ĐÔI website để đảm bảo hoạt động thông suốt và mượt mà ngay cả trong những khung thời gian cao điểm nhất trong năm như dịp mua sắm, giảm giá cuối năm. 

Đăng ký trải nghiệm miễn phí dịch vụ CDN đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp tại: https://cloud.bizfly.vn/cdn/

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888/ 028 7302 8888

Có thể bạn quan tâm: Tự tay "dâng" khách hàng cho đối thủ chỉ vì website… tải chậm

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloud tại đây.