Điện toán đám mây đã thay đổi digital marketing như thế nào?

1449
15-06-2019
Điện toán đám mây đã thay đổi digital marketing như thế nào?

Bạn có nhớ lần cuối cùng bạn phải xóa một email 'thư rác từ hộp thư đến của mình hoặc bị buộc phải xem một số ứng dụng quảng cáo mỗi khi chơi trò chơi di động yêu thích của mình hay không? Đó chính là kết quả của sự đổ bộ digital marketing và trên đây chỉ là một vài biểu hiện dễ thấy nhất của xu hướng này.

Đào sâu thêm một chút, bạn có thể phát hiện ra một số sản phẩm kỹ thuật số tiên tiến nhất bạn từng thử (ví dụ: sách điện tử, trò chơi, phim ảnh, ứng dụng nói chung) đã đến tay bạn thông qua digital marketing. Và bây giờ, hãy chuẩn bị tinh thần vì, với sự ra đời của điện toán đám mây, digital marketing thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud  sẽ cùng thảo luận về tất cả những lợi ích của việc tích hợp đám mây trong digital marketing.

Email, Ads, Social Media và tích hợp đám mây trong Digital Marketing

Thúc đẩy, cải tiến dịch vụ hoặc quảng bá sản phẩm kỹ thuật số, luôn luôn là một nỗ lực đầy thách thức. Để tiếp cận với khách hàng, các marketer nên tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình - họ tìm kiếm/cần/mong muốn điều gì - và tiếp sau đó tìm cách quảng bá sản phẩm mà không làm phiền hay gây khó chịu cho bất cứ ai.

Trong đó, việc tạo và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng có thể gặp phải nhiều khó khăn, đặc biệt nếu công ty đang phụ thuộc vào các thiết bị lưu trữ truyền thống. Truy cập thông tin khách hàng thông qua một dịch vụ tại chỗ, chẳng hạn như một server hoặc máy tính đơn lẻ, thường tốn rất nhiều thời gian chưa kể khả năng xử lý các vấn đề khi truyền tải có thể không đảm bảo.

Điện toán đám mây đã thay đổi digital marketing như thế nào? - Ảnh 1.

Phương pháp thử nghiệm và sai số có thể cho thấy hiệu quả trong các lĩnh vực khác, nhưng, đối với digital marketing, tốc độ và độ chính xác là yêu cầu cốt yếu trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là lúc điện toán đám mây phát huy lợi thế độc nhất của mình. Không lưu trữ và truy cập dữ liệu theo cách truyền thống, dịch vụ đám mây cung cấp cho các công ty tiếp thị kỹ thuật số nền tảng lý tưởng để tạo, quảng bá và mở rộng với hiệu quả chưa từng có cùng mức chi phí khiêm tốn hơn rất nhiều.

Yếu tố thậm chí còn hứa hẹn hơn là khả năng mở rộng gần như vô hạn của các dịch vụ đám mây này. Điều này có nghĩa là nhà cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu ở bất kể quy mô doanh nghiệp hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng nào.

Digital marketing là một tập hợp rất nhiều các dịch vụ và kỹ thuật marketing khác nhau – email marketing, quảng cáo trực tuyến, phân tích website, PR marketing trực tuyến. Tất cả những dịch vụ/kỹ thuật này đều nhằm xác định nhu cầu của khách hàng và tất nhiên tìm ra những cách tốt nhất để đáp ứng các nhu cầu đó. Quá trình này thực sự không hề dễ dàng, đòi hỏi sự siêng năng, và trên hết là sự kiên nhẫn.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng cũng quan trọng không kém so với việc đưa ra các phương pháp và chiến lược tiếp cận phù hợp. Điện toán đám mây cho phép các digital marketer cung cấp một môi trường đủ an toàn và bảo mật để khách hàng có thể đưa ra các phản hồi theo thời gian thực về chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra một vấn đề khác nữa điện toán đám mây giúp giải quyết là khả năng làm việc với nhiều định dạng tệp và truy cập dữ liệu từ xa. Sở hữu một máy chủ có nghĩa là dữ liệu chỉ có thể được truy cập cục bộ (thiết bị đầu cuối được nối vật lý với máy chủ). Điều này sẽ gây lãng phí thời gian và tài nguyên cũng như cản trở việc áp dụng một quy trình làm việc hiệu quả. Với điện toán đám mây, dữ liệu có thể được truy cập từ khắp nơi trên thế giới và từ tất cả các loại thiết bị, loại bỏ hoàn toàn mọi giới hạn về không gian và thời gian. Cùng với sự nổi lên của xu hướng làm việc trên các thiết bị cá nhân mang theo, việc hoàn thành công việc chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Công nghệ triển khai nhanh chóng và an toàn

Điện toán đám mây đã thay đổi digital marketing như thế nào? - Ảnh 2.

Một yếu tố khác thực sự định hình lại bối cảnh digital marketing là triển khai. Trong vòng vài phút, doanh nghiệp có thể ngay lập tức truy cập vào một loạt các công cụ marketing tiên tiến, mạnh mẽ để đẩy nhanh hiệu quả công việc. Từ đó cho phép doanh nghiệp đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực hơn vào việc làm hài lòng khách hàng. Hơn nữa, dịch vụ đám mây cũng cung cấp các cập nhật thường xuyên, những lo lắng về nền tảng hoạt động không đạt mức tối ưu hoàn toàn được loại bỏ.

Điện toán đám mây cũng hỗ trợ digital marketing tận dụng những lợi thế từ AI và Machine Learning, đặc biệt là về mặt quản lý dữ liệu. Hơn nữa, điện toán đám mây cũng đảm bảo an toàn hơn rất nhiều trong các nguy cơ bị hack và mất dữ liệu, so với các phương pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống.

Với tất cả những lợi ích tuyệt vời này, điện toán đám mây thực sự đã mở ra một con đường thênh thang cho Digital Marketing, tuy nhiên, việc chọn dịch vụ đám mây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Trên thực tế, uy tín của công ty bạn phụ thuộc vào việc dịch vụ hoạt động tốt như thế nào. Nếu nhà cung cấp dịch vụ đám mây thường xuyên gặp sự cố, thời gian tải chậm hoặc không cung cấp hỗ trợ cho một số loại thiết bị, doanh nghiệp của bạn rất có thể bị ảnh hưởng đến uy tín.

Tin tốt là hầu hết các nhà cung cấp hiện nay đều cung ứng các dịch vụ tùy chỉnh dựa trên nhu cầu và quy mô doanh nghiệp. Chẳng hạn, một doanh nghiệp làm digital marketing có thể sẽ cần thêm không gian lưu trữ cho dữ liệu khách hàng và nền tảng đủ ổn định để chứa các API có khả năng cung cấp các phân tích web chính xác.

Điện toán đám mây - không còn nghi ngờ gì - là một bước tiến lớn cho lĩnh vực Digital marketing với lợi ích vượt xa chi phí. Hiệu quả của quy trình làm việc đang được cải tiến với tốc độ ánh sáng, dữ liệu có thể được truy cập từ bất cứ đâu và từ bất kỳ thiết bị nào, và tất nhiên, các công ty hiện có quyền truy cập vào các công cụ và ứng dụng mạnh mẽ để phân tích chính xác nhu cầu khách hàng của họ và đưa ra các chiến lược hiệu quả.

BizFly Cloud là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. BizFly Cloud hiện là nhà cung cấp hạ tầng đám mây cho nhiều đơn vị uy tín như Kênh 14, Topica, VTV, Adayroi, Dân trí, GenK…Với kinh nghiệm phục vụ nhiều đơn vị trong nhiều lĩnh vực khác nhau cùng đội ngũ kỹ thuật viên trình độ tốt, giàu kinh nghiệm, BizFly Cloud có thể hỗ trợ tư vấn mô hình tối ưu nhất cho doanh nghiệp khi triển khai dịch vụ trên hệ thống BizFly Cloud.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Làm sao để đảm bảo doanh nghiệp chuyển đổi số thành công?

BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hơn 200 website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI… Dành cho độc giả quan tâm tới giải pháp máy chủ ảo BizFly Cloud Server có thể truy cập tại đây.

SHARE