Chuyển đổi hạ tầng Cloud server có ảnh hưởng đến kết quả SEO?

903
03-10-2017
Chuyển đổi hạ tầng Cloud server có ảnh hưởng đến kết quả SEO?

TheoBizfly Cloud chia sẻ bạn muốn chuyển đổi hạ tầng lưu trữ website nhưng lo ngại ảnh hưởng đến kết quả các từ khóa đã SEO. Đây là tâm lý chung và khách quan của mỗi SEOer mỗi khi có ý định chuyển đổi sang một kho lưu trữ website mới. Vì vậy, để đánh giá thực tế về sự tác động này cần phải xem xét vào các căn cứ mà Google đưa ra để chấm điểm kết quả SEO web của bạn.

Vị trí đặt máy chủ:

Ông lớn Google luôn luôn hướng tới đem lại cho kết quả tìm kiếm cho người dùng một cách phù hợp và chính xác nhất, một trong những yếu tố đó là vị trí bắt nguồn của việc tìm kiếm. Cụ thể hơn, những website có thông tin tương đương với kết quả tìm kiếm sẽ được ưu tiên hiển thị khi trong cùng một quốc gia.

Những tên miền cao cấp TLD sẽ là cơ sở để Google thực hiện điều này và địa chỉ IP sẽ là căn cứ để xác định vị trí các trang web. Điều đó giúp cho chất lượng của các kết quả tìm kiếm được cải thiện một cách đáng kể về mặt vị trí. Vì thế, việc xem xét vị trí của máy chủ là điều nên lưu tâm khi bạn có ý định muốn chuyển đổi hạ tầng lưu trữ. Có nghĩa rằng, đối tượng phục vụ trên website của bạn hướng tới ở quốc gia nào thì nên lựa chọn nhà cung cấp máy chủ ở quốc gia đó. Nếu không, kết quả SEO của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Chất lượng máy chủ:

Khi tìm kiếm nhà cung cấp máy chủ, bạn cần phải xem xét đến chất lượng của các máy chủ mình sẽ sử dụng. Điều này liên quan cả đến cách thức họ vận hành hạ tầng của họ. Thay vì sử dụng hạ tầng chia sẻ tài nguyên, sử dụng với nhiều website khác, có nghĩa là sử dụng chung máy chủ khiến hiệu suất của trang web bị ảnh hưởng, bạn có thể thuê một cloud server riêng tự vận hành cho hệ thống của mình nếu có khả năng.

Tốc độ truyền tải

Một trong những căn cứ để Google xếp hạng từ khóa tìm kiếm là tốc độ tải trang. Google sẽ đánh giá thấp thứ hạng của bạn nếu tốc độ tải trang lên tới 2s.

Khi thay đổi máy chủ lưu trữ website cần phải xem xét đến những điểm mạnh, điểm yếu của các máy chủ một cách cẩn trọng. Như đã nói ở trên, việc sử dụng chung một hạ tầng máy chủ không được đánh giá cao ngoài việc tiết kiệm chi phí.

Chương trình lưu trữ

Kết quả SEO của website sẽ bị ảnh hưởng nếu như bạn có ý định làm giảm cấp độ chương trình lưu trữ của mình vì bất kì lý do gì đi nưa. Kế hoạch lưu trữ cần phải cẩn trọng vì nó làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của website. Và một điều chắc chắn rằng, việc dự định nâng cấp chương trình lưu trữ sẽ luôn được khuyến khích vì nó là cơ hội tốt dẫn đến những ảnh hưởng tích cực cho website của bạn.

Những thông tin về quy trình hay cách thức chuyển đổi website của bạn sang một hạ tầng server mới nên được trao đổi và nhờ tới sự tư vấn kĩ lưỡng từ đội ngũ Tech support của nhà cung cấp hạ tầng để giảm thiểu một cách tối đa sự ảnh hưởng của việc chuyển đổi tới kết quả SEO.

Thời lượng Downtime

Quá trình thay đổi vị trí lưu trữ website sẽ dẫn đến thời gian chết – downtime. Thời lượng downtime phụ thuộc vào các thao tác trong quá trình chuyển đổi, và nếu chuyển không đúng cách dẫn đến thời lượng downtime dài khiến cho thứ hạng từ khóa gặp bất lợi. Cách tốt nhất để giảm thiểu tình trạng này hãy chọn nhà cung cấp server uy tín có độ ổn định hạ tầng cao, và lựa chọn thời gian cũng như phương thích chuyển đổi thích hợp nhất để thực hiện. Đưa code web và database lên hệ thống server mới trước rồi sau đó trỏ lại tên miền về địa chỉ Ip của server mới. Khi DNS đã được truyền tải đầy đủ thì website của bạn sẽ trở lại trạng thái hoạt động bình thường.

Cũng như việc chuyển nhà, muốn chuyển nhà trước hết phải nghiên cứu thật kỹ những phương án để chuyển sao cho thuận tiện và an toàn nhất khi ở vị trí mới. Để giảm thiểu những tác động tiêu cực đến kết quả SEO hãy cân nhắc và lựa chọn phương án tối ưu nhất cho website của mình.

>> Xem thêm: Xu hướng Cloud Computing mới nhất

BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hơn 200 website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI… Dành cho độc giả quan tâm tới giải pháp máy chủ ảo BizFly Cloud Server có thể truy cập tại đây.

SHARE